Highlighting Keywords Làm nổi bật từ khóa với asp.net

Trong kết quả tìm kiếm trên website của bạn bạn muốn thực làm nổi bật từ khóa người dùng tìm kiếm. Bài viết này tôi minh họa cho các bạn cách làm đơn giản với asp.net csharp.

Chúng ta sẽ xây dựng một hàm để xử lý từ khóa tìm kiếm sử dụng phương thức Regex của lớp System.Text.RegularExpressions. Hàm đó được viết như sau:

///

/// Đánh dấu từ khóa với thuộc tính background-color
///

///
/// Từ khóa tìm kiếm
/// Css style hoặc color đánh dấu từ khóa
/// string
private string HighlightKeyWords(string text, string keywords, string cssClass)
{
if (text == String.Empty || keywords == String.Empty || cssClass == String.Empty)
return text;
var words = keywords.Split(new[] { ‘,’ }, StringSplitOptions.RemoveEmptyEntries);

return words.Select(
word => word.Trim()).Aggregate(
text,
(current, pattern) =>
Regex.Replace(current,
pattern,
string.Format(“{1}“,
cssClass,
“$0”),
RegexOptions.IgnoreCase));
return words.Select(word => “\\b” + word.Trim() + “\\b”)
.Aggregate(text, (current, pattern) =>
Regex.Replace(current,
pattern,
string.Format(“{1}“,
cssClass,
“$0”),
RegexOptions.IgnoreCase));

}

Sử dụng: giả sử tôi sử dụng từ khóa là hmweb với đoạn văn bản như sau:

string str = @”
Với tinh thần chia sẻ, giao lưu và học hỏi với các bạn tôi lập
website hmweb – Chia sẻ là niềm vui. Chia sẻ những gì có thể cũng
là một phần trong những sở thích của tôi. Tôi hy vọng qua hmweb
bạn có thể tìm kiếm được những thông tin hữu ích cho các bạn,
Những thông tin, kiến thức trên hmweb chủ yếu tập trung vào
lĩnh vực lập trình với asp.net, csharp, javascript, SQL server,
tài liệu, video hướng dẫn ôn thi tốt nghiêp, cao đẳng và đại học.
Qua hmweb tôi cũng nhận thấy khá hơn rất nhiều và cũng học thêm
được nhiều điều do tìm kiếm nội dung để viết bài và khi viết bài
tôi nhận thấy khả năng trình bày cũng được cải thiện nhiều.”;
Label1.Text = HighlightKeyWords(str, “hmweb”, “yellow”);

Khi đó kết quả nhận được là:

hungnm

Theo hmweb.com.vn

Về tieuyeuit
Lập trình viên Asp.net Tôi chia sẻ một,bạn chia sẻ một và chúng ta có rất nhiều!

One Response to Highlighting Keywords Làm nổi bật từ khóa với asp.net

  1. Nên phải bảo mật trong lập trình – Nè, đây là trang web để tham khảo về kỹ thuật bảo mật do http://www.vietnext viết đây!!! Tui tin đây là web bảo mật có hạng!

Gửi phản hồi

