Hà Nội rung lắc bởi động đất

Vào lúc 21h tối 24/3, người dân tại hàng loạt khu nhà cao tầng ở Hà Nội đã giật mình và nháo nhào đổ xuống đất khi cảm thấy sự “chao đảo”, được cho là tác động của một trận động đất nhẹ.

Chị Thủy, nhà ở tầng 8 khu chung cư bán đảo Linh Đàm cho biết, cơn chấn động diễn ra 2 lần liên tiếp nhau, mỗi lần kéo dài khoảng gần 1 phút. Cảm giác lúc đó là có sự rung chuyển, chao đảo.

“Tôi đang ngồi làm việc thì cảm thấy sự chao đảo, chiếc đèn treo trên trần nhà tôi lắc mạnh một hồi làm nên những tiếng động loảng xoảng. Chạy vội ra hành lang, tôi thấy mọi người cũng đang hốt hoảng đổ ra…” – chị Thuỷ cho biết.

Chị Tuyết Anh ở khu vực Minh Khai thì cho biết, cảm nhận của mình lúc đó là thấy choáng choáng, “tôi tưởng đầu mình bị làm sao, chạy ra thì thấy hàng xóm đều hốt hoảng hỏi nhau chuyện nhà có bị rung không, rồi tất thảy đều chạy nháo nhào xuống đất”.

Cơn chấn động này cũng được ghi nhận tại khu đô thị Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội), khu đô thị Linh Đàm, các tòa chung cư khu vực Trung Hòa Nhân Chính và Mỹ Đình. Người dân tại các khu vực này cho biết họ cũng cảm nhận rõ ràng được sự chấn động, biểu hiện bằng việc cảm giác mất thăng bằng, đồ đạc rung chuyển nhẹ. Tại những tòa nhà cao, cảm nhận này càng rõ ràng hơn. Mọi người ai nấy đều chạy khỏi nhà xuống đứng ở đất, tâm trạng vô cùng lo lắng.

Thông tin đến chúng tôi, chị Diệu Linh, nhà ở khu Trung Hoà – Nhân Chính cho biết: “Tôi đang ở trong nhà thì thấy mọi người đổ xô xuống tầng 1, tưởng có xảy ra cháy nhà ở đâu nên tôi cũng chạy ra. Lúc này mới được biết là tầng 18 khu chung cư tôi đang ở rung nghiêng cả người. Tầng 12, chuông gió rung lắc kêu ầm ầm, còn những nhà có bóng đèn treo thì nghiêng ngả, đập vào nhau. Thật là hú hồn! Đến lúc này (21h45) nhiều người vẫn chưa dám trở về nhà”.

Ông Trần Kim Ngọc, Trưởng ban quản trị khu chung cư An Sinh (Cầu Diễn, Hà Nội) xác nhận, khu vực này vừa xảy ra một cơn chấn động nhẹ làm 259 hộ gia đình ở đây đều nhốn nháo ùa nhau chạy xuống sân. Hiện hơn 1.000 người dân đang tập trung dưới đất bàn tán, hốt hoảng.

Theo nguồn tin mới nhất, cách đây khoảng vài giờ có một trận động đất khoảng 7 độ richter diễn ra tại khu vực Mianma, Thái Lan. Một số nhận định cho rằng, sự rung chuyển ở Hà Nội là dư chấn của trận động đất này.

PV đang có mặt tại Viện Vật lý địa cầu cho biết, các nhà khoa học ở đây xác nhận chấn động ở Hà Nội vừa xong mạnh cấp 5. Trước đó, lúc 20h, một trận động đất 7 độ richter diễn ra ở biên giới Việt Lào. Trận động đất ở biên giới Việt Lào đã gây dư chấn cấp 5 ở Hà Nội và cấp 6 ở một số nơi thuộc vùng Tây Bắc (hiện ghi nhận tại Điện Biên có dư chấn cấp 6).

Đây là một trận động đất mạnh ở tâm chấn nhưng cách xa Hà Nội (chấn động mạnh nhất theo thang quốc tế là đến cấp thứ 12).

Về tieuyeuit
Lập trình viên Asp.net Tôi chia sẻ một,bạn chia sẻ một và chúng ta có rất nhiều!

Gửi phản hồi

