Cách dùng chung jQuery với các thư viện javascript khác

Khi ứng dụng web của bạn dùng chung thư viện jQuery với các thư viện javascript khác như Prototype, sự xung đột sẽ xảy ra do 2 thư viện này đều dùng hàm $(). Để khắc phục việc này, bạn sử dụng phương thức jQuery.noConflict()

Một ví dụ sử dụng chung jQuery và Prototype:

# <html>
<head>
<script src=”prototype.js”></script>
<script src=”jquery.js”></script>
<script type=”text/javascript”>
jQuery.noConflict();
// jQuery
jQuery(document).ready(function(){
jQuery(“div”).hide();
});
// Prototype
$(‘someid’).hide();
</script>
</head>
<body></body>
</html>

Sau khi gọi phương thức noConflict(), bạn có thể dùng jQuery thay cho $. Bạn cũng có thể dùng bất kì tên nào mà bạn muốn:

# <script type=”text/javascript”>
var $j = jQuery.noConflict();
</script>

Sau khi khai báo như trên, bạn có thể gọi:

# <script type=”text/javascript”>
$j(‘div’).hide();
</script>

Về tieuyeuit
Lập trình viên Asp.net Tôi chia sẻ một,bạn chia sẻ một và chúng ta có rất nhiều!

8 Responses to Cách dùng chung jQuery với các thư viện javascript khác

  1. Pingback: Up.VietGeeks.com

  2. cong nói:

    sao mình dùng như vậy rồi mà chưa được vậy.

  3. Minh nói:

    bạn có thể cho mình một ví dụ được không?

  4. Chào bạn,
    blogspot của mình có 1 thư viện jquery.min.js và mình muốn chèn thêm một thư viện jquery.min.js nữa. bạn có thể chỉ rõ cách áp dụng cụ thể cho mình được không.
    các đoạn code trên dán ở đâu? và khi dán rồi thì thư viện jquery.min.js của mình sẽ để chỗ nào?
    cảm ơn bạn rất nhiều.

    • tieuyeuit nói:

      Jquery thì nó là chung rồi
      bạn muốn chèn thêm 1 Jquery nữa thì có thể sẽ bị xung Jquery
      Còn đây là các để dùng chung Javascript với Jquery chứ ko phải là các dùng Jquery bạn nhé

Gửi phản hồi

